Những điều cần biết về ấn phẩm truyền thông

Ngày nay, để lan tỏa sản phẩm và thương hiệu một cách rộng rãi trên thị trường, các doanh nghiệp không chỉ sử dụng mạng xã hội và trang web, mà còn cần các tài liệu truyền thông. Vậy các ấn phẩm truyền thông này là gì? Đọc ngay!

Xem thêm: Dự án đã làm bởi Innobrand

ấn phẩm truyền thông

Ấn phẩm truyền thông là gì?

Ấn phẩm truyền thông là các tài liệu hoặc sản phẩm được sử dụng để truyền tải thông tin, thông điệp hoặc quảng bá về một sản phẩm, dịch vụ, hoặc thương hiệu đến công chúng, thị trường. Đây có thể là các tạp chí, báo chí, sách, brochure, tờ rơi, biểu ngữ, áp phích, catalog, video quảng cáo, hình ảnh, và các hình thức truyền thông khác. 

Ấn phẩm truyền thông có vai trò quan trọng trong việc xây dựng và tăng cường nhận thức, hiểu biết và tương tác của khách hàng với sản phẩm hoặc thương hiệu.

Vai trò của ấn phẩm truyền thông

Trong hoạt động kinh doanh, ấn phẩm truyền thông đóng vai trò quan trọng trong việc đưa thương hiệu của doanh nghiệp tiếp cận khách hàng một cách gần gũi hơn. Cụ thể:

  • Giúp biểu đạt những ý tưởng sáng tạo trong lĩnh vực marketing một cách dễ dàng và chi tiết. 
  • Tạo ra các sản phẩm như bao bì, tờ rơi, nhãn mác sẽ giúp thông tin về thương hiệu và doanh nghiệp được lan tỏa nhanh chóng.
  • Sự sáng tạo trong ấn phẩm đóng vai trò quan trọng trong việc hoàn thiện chiến lược marketing, giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả hơn.
  • Tạo nên những ấn tượng đặc biệt với khách hàng thông qua thiết kế độc đáo, chuyên nghiệp và chất lượng in ấn sắc nét. 
  • Việc tạo ra hình ảnh tinh tế, đẹp mắt giúp sản phẩm dễ thu hút và ghi nhớ lâu hơn trong tâm trí khách hàng. 
  • Mang lại khả năng tiếp cận rộng rãi không kém so với quảng cáo trên truyền hình, mạng xã hội hay Google AdWords.

Ấn phẩm truyền thông bao gồm những gì?

Ấn phẩm truyền thông bao gồm những gì?

Ấn phẩm truyền thông ở dạng in

Thiết kế Profile công ty

Thiết kế Profile công ty là quá trình tạo ra một tài liệu hoặc hồ sơ đại diện cho một công ty, tổ chức hoặc doanh nghiệp. Profile công ty thường bao gồm các thông tin cơ bản về công ty như lịch sử, giá trị cốt lõi, đội ngũ nhân viên, sản phẩm và dịch vụ, thành tựu và khả năng cung cấp.

Mục đích chính là giới thiệu và tạo dấu ấn về công ty đối với khách hàng, đối tác hoặc những bên liên quan. Nó giúp tạo lòng tin và xác định được vị trí, giá trị và sự khác biệt của công ty trong lĩnh vực hoạt động của mình.

Qua Profile, công ty có thể truyền đạt thông điệp thương hiệu, hình ảnh chuyên nghiệp và đáng tin cậy đến khách hàng và cộng đồng. Đây cũng là một công cụ marketing quan trọng để thu hút và tạo ấn tượng tốt đối với đối tác tiềm năng và nhà đầu tư.

Thiết kế Brochure

Brochure được hiểu đơn giản là một cuốn sách nhỏ hoặc một tờ giấy gấp đôi hoặc gấp ba, chứa đựng những thông tin tiếp thị về sản phẩm, thương hiệu và giới thiệu đến khách hàng mục tiêu.

Thông thường, các doanh nghiệp chọn in brochure với số lượng lớn để tiếp cận khách hàng và hướng họ đến các sản phẩm/dịch vụ đang phát triển. Vì vậy, brochure luôn được đầu tư vào thiết kế và in ấn một cách tinh tế, không chỉ về hình ảnh, nội dung mà còn về chất lượng in ấn.

Thiết kế Profile

Thiết kế Catalogue sản phẩm

Catalogue là một trong những ấn phẩm truyền thông quảng cáo vô cùng quan trọng đối với doanh nghiệp. Nó được coi là một công cụ Marketing mạnh mẽ, vũ khí không thể thiếu, với sự đa dạng và đầy đủ các thông tin từ mô tả sản phẩm, dịch vụ, hình ảnh đại diện, giới thiệu về công ty,…

Quá trình thiết kế catalogue với sự đẹp mắt và độc đáo sẽ khơi dậy sự tò mò trong khách hàng, thúc đẩy họ để khám phá và tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ mà họ quan tâm. Đối tác cũng sẽ dựa vào catalogue để đánh giá thương hiệu, phân tích sản phẩm, so sánh các mặt hàng và đưa ra quyết định về việc hợp tác.

Thiết kế Poster, tờ gấp

Poster được sáng tạo và thiết kế một cách công phu, tập trung vào hình ảnh và tranh vẽ độc đáo, sáng tạo. Nó cũng được trau chuốt bằng các câu chữ cuốn hút và sắc sảo, nhằm kêu gọi hành động từ người xem. Poster thường có màu sắc nổi bật, thu hút ánh nhìn ngay từ lần đầu tiên thấy.

Poster thường được sử dụng trong các chiến lược quảng bá để truyền tải thông điệp truyền thông cho một chiến lược Marketing cụ thể hoặc sự kiện quan trọng, nhằm lan tỏa một cách rộng rãi và tác động mạnh mẽ tới khách hàng tiềm năng.

Thiết kế Brochure

Thiết kế bao bì sản phẩm

Thiết kế bao bì sản phẩm là quá trình tạo ra hình dạng, cấu trúc, và hình ảnh bên ngoài cho một bao bì đựng sản phẩm. Bao gồm việc chọn lựa và bố trí các thành phần như hộp, túi, chai, hoặc bất kỳ loại bao bì nào phù hợp để bảo vệ và trình bày sản phẩm một cách hấp dẫn. Mục đích chính của thiết kế bao bì sản phẩm là gắn kết thương hiệu và tạo ấn tượng tốt đối với khách hàng.

Ấn phẩm truyền thông online

Thiết kế website

Thường thì website được tạo ra để giới thiệu hình ảnh về công ty, doanh nghiệp, hoặc tổ chức thông qua internet. Ấn phẩm Marketing này mang lại nhiều lợi ích, bao gồm tiếp cận với khách hàng trên Google và tạo sự nổi bật cho thông tin cần truyền tải đến người xem.

Xây dựng và quản trị các kênh online

Xây dựng các kênh online là quá trình tạo ra và phát triển các nền tảng trực tuyến nhằm tiếp cận và tương tác với khách hàng, người tiêu dùng thông qua internet. Các kênh online bao gồm các nền tảng và công cụ như website, facebook, tiktok, youtube,…

Qua xây dựng các kênh online, doanh nghiệp có khả năng tạo sự hiện diện và tương tác với khách hàng mục tiêu. Điều này giúp nâng cao sự nhận biết thương hiệu, tăng cường sự tin tưởng và có nhiều cơ hội kinh doanh mới. 

Xây dựng các kênh online cũng cần quản lý, cập nhật và tối ưu hóa liên tục để đáp ứng nhu cầu và mong đợi của khách hàng trong thị trường kỷ nguyên số.

Thiết kế Catalogue sản phẩm

Chạy quảng cáo

Chạy quảng cáo là hoạt động đặt quảng cáo trên các nền tảng truyền thông để tiếp cận và thu hút sự chú ý của khách hàng mục tiêu. Đây là một phương pháp truyền thông và tiếp thị hiệu quả để quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của một doanh nghiệp.

Khi chạy quảng cáo, doanh nghiệp sử dụng các kênh truyền thông như trang web, mạng xã hội, công cụ tìm kiếm và các nền tảng trực tuyến khác để hiển thị quảng cáo đến khách hàng tiềm năng. 

Mục tiêu của việc chạy quảng cáo là tăng khả năng nhận biết thương hiệu, tăng lưu lượng truy cập, tạo ra sự quan tâm và tương tác của khách hàng. Từ đó, tăng doanh số bán hàng và đạt được các mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp. 

Trên đây là những điều cần biết về ấn phẩm truyền thông mà Innobrand muốn chia sẻ đến với các bạn đọc. Các doanh nghiệp đang gặp khó khăn trong việc sáng tạo nội dung cho ấn phẩm truyền thông và chiến lược marketing? Innobrand sẵn sàng đồng hành cùng bạn, để giúp nâng cao hiệu quả của chiến dịch quảng bá sản phẩm và thương hiệu trong tương lai.